Doggy là gì? Những lưu ý an toàn khi thực hiện tư thế này? 
12 mins read

Doggy là gì? Những lưu ý an toàn khi thực hiện tư thế này? 

Doggy là một thuật ngữ mô tả một trong những tư thế quan hệ tình dục phổ biến nhất hiện nay. Không còn đơn thuần chỉ là những thông tin truyền miệng, ngày nay đã có những nghiên cứu khoa học về các chủ đề được xem là có phần nhạy cảm này. Vậy liệu bạn đã biết những thông tin về tư thế quan hệ doggy, những rủi ro mà tư thế quan hệ này có thể mang lại hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn. 

Doggy là gì? 

Tương tự như cái tên của mình. Đây là tư thế được cho là nguyên thuỷ khi loài chó quan hệ tình dục với nhau.

Trong tư thế này, người bị động (có thể là nữ hoặc nam) sẽ ở tư thế thực hiện động tác bò. Tức lúc này tứ chi đều sẽ tiếp xúc với một mặt phẳng để dương vật của người chủ động có thể thâm nhập từ phía sau. Về phía người chủ động, họ có thể linh hoạt ở mọi tư thế có thể là đứng hoặc quỳ gối tùy theo vị trí của bạn tình. Sau đó, họ sẽ dùng dương vật của mình (hoặc thiết bị bổ trợ) để tiến hành tiếp cận vùng kín của đối phương. Có thể tiếp cận với âm đạo hoặc hậu môn. Sau khi thâm nhập, thao tác đưa đẩy phần hông sẽ là yếu tố chính để tạo nên khoái cảm.

Tại sao các cặp đôi thường yêu thích tư thế doggy?  

Đối với nam giới, đây có thể được xem là một trong những tư thế hoàn hảo. Có những nghiên cứu cho rằng tư thế này tốt cho lưng của người ở thế chủ động. Nhưng một trong những nguyên nhân quan trọng nhất là vì nó là tư thế tình dục đơn giản nhất, không cần phải chuẩn bị nhiều.

Ở tư thế này, người chủ động sẽ được chủ động trong tốc độ và kể cả những khoái cảm nhận được. Một góc nhìn thú vị khác là ở vị trí này, họ có thể ngắm nhìn bạn tình của mình ở một góc độ khác.  

Một sự thật là tình dục không phải lúc nào cũng đẹp đẽ, tư thế doggy có thể là giải pháp giúp loại bỏ tất cả những điều không mong muốn đó. Trừ khi bạn có vấn đề về đầu gối thì có thể nói đây là phong cách dễ dàng thực hiện cho cả đôi bên.

Các biến thể của tư thế “yêu” doggy 

Tư thế doggy nằm sấp

Đây là một trong những tư thế doggy cổ điển. Người chủ động hoàn toàn có thể kiểm soát tốc độ và thâm nhập sâu hơn vào bên trong của bạn tình. Ngoài ra, việc kê một chiếc gối đệm ở dưới người bị động có thể giúp cho việc thâm nhập của dương vật trở nên dễ dàng hơn. 

doggy 1
Tư thế doggy kiểu nằm sấp 

Tư thế nhảy ếch

Đây là một trong những biến thể mới lạ của doggy. Đối với tư thế này, người bị động sẽ không dùng đầu gối để làm phần trụ cho cơ thể. Lòng bàn chân sẽ thay đầu gối đảm nhận việc đó. Người chủ động thâm nhập sẽ có thể dùng lực đưa đẩy mạnh ở tư thế này để đạt được khoái cảm mong muốn và không kém phần mới lạ. 

doggy 2
Tư thế doggy kiểu nhảy ếch 

Tư thế doggy kiểu đứng

Ở tư thế này, đối tác bị động sẽ có thể quỳ và chống đỡ bằng tứ chi trên giường, miễn ở một vị trí đủ cao để người chủ động có thể thâm nhập vào vùng kín ở tư thế đứng. Đây là tư thế có thể giúp cho việc thâm nhập trở nên linh hoạt hơn. Người chủ động có thể linh hoạt điều chỉnh cả vị trí và tốc độ vì không phải quỳ gối. Việc kích thích tình dục cũng có thể đa dạng hơn khi thực hiện tư thế này. 

doggy 3
Tư thế doggy kiểu đứng 

Tư thế doggy kiểu úp thìa

Ở biến thể này, cả 2 người sẽ nằm nghiêng trên giường và cùng quay cùng 1 hướng. Điểm cộng mà tư thế này mang lại là bạn và bạn tình có thể hôn nhau khi quan hệ. Tư thế này như 2 chiếc thìa được úp cùng hướng với nhau. Đây là tư thế có thể giúp cho người bị động có “quyền” kiểm soát hơn và đồng thời người chủ động cũng phải dùng nhiều lực hơn vì tư thế này cần phải tạo lực đẩy theo chiều nghiêng của cơ thể. 

doggy 4
Tư thế doggy kiểu úp thìa 

Những rủi ro khi quan hệ bằng tư thế doggy 

Một điều đơn giản có thể thấy, nếu quỳ gối quá lâu thì việc đau nhức đầu gối, chuột rút có thể xảy ra. Ngoài ra cho cả 2 bên, tư thế quan hệ này có thể dẫn đến những rủi ro như sau:

Đối với nam giới, một điều đáng ngạc nhiên khi thống kê đã chỉ ra rằng đây là nguyên nhân gây nên 41% trường hợp gãy dương vật khi quan hệ. Vì vậy cần hạn chế dùng lực quá mạnh khi quan hệ tình dục trong tư thế này. 

Doggy là tư thế có thể dễ dàng cho sự chuyển đổi qua lại giữa quan hệ hậu môn và âm đạo. Đây có thể là nguyên nhân gây nên nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc nhiễm trùng nấm men cho nữ giới. Để phòng tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ và thay bao cao su khi có ý định chuyển đổi vị trí thâm nhập từ hậu môn sang âm đạo hoặc ngược lại. 

Những lưu ý an toàn khi quan hệ tư thế doggy 

Chú ý về bề mặt

Việc quỳ gối trực tiếp trên nền đất cứng trong thời gian dài hay trượt chân trên tấm vải sa – tanh mỏng tất nhiên không phải là sự lựa chọn khôn ngoan. Hãy kê một chiếc gối mềm dưới đầu gối khi bạn thực hiện tư thế doggy ở các bề mặt cứng. Một mách nhỏ là hãy quan hệ ở vị trí mà người bị động có thể dễ dàng bám vào nếu đối tác chủ động đẩy quá mạnh. Việc lót vài lớp vải dưới bàn tay và đầu gối cũng sẽ giúp tạo nên một ít lực ma sát, điều này sẽ hạn chế trơn trượt khi quan hệ. 

Sử dụng đồ bôi trơn

Việc sử dụng dầu bôi trơn là rất cần thiết vì lượng chất bôi trơn tự nhiên do cơ thể tạo ra sẽ không đủ đáp ứng cho việc giao hợp trong suốt thời gian thâm nhập. Việc sử dụng dầu bôi trơn không chỉ giúp tăng khoái cảm tình dục. Nó còn giúp bạn tránh khỏi cảm giác phải đối mặt với những ma sát, trầy xước và đau đớn khi quan hệ kéo dài. 

Linh hoạt thay đổi tư thế khi quan hệ

Đây là một điều tưởng chừng như hiển nhiên nhưng thực ra rất cần thiết để bạn và bạn tình có được trải nghiệm tình dục tuyệt vời. Việc giữ nguyên 1 tư thế trong thời gian quá lâu sẽ gây nên những tác hại không mong muốn như mỏi lưng, đau nhức đầu gối. 

Trên đây là tất cả những thông tin về tư thế doggy. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc đã có được cho mình những thông tin cần thiết cho bản thân để có được những trải nghiệm tình dục thật tuyệt vời! Hy vọng bài viết của Circa sẽ có ích cho bạn. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *